Bệnh tiểu đường có chữa khỏi được không?

Bệnh tiểu đường là căn bệnh mạn tính với triệu chứng ban đầu không rõ ràng nên rất khó phát hiện. Ủ bệnh thời gian càng lâu, bênh càng nặng, nguy cơ biến chứng càng cao.

Bệnh tiểu đường vấn đề nan giải

Bệnh tiểu đường hay còn gọi là bệnh đái tháo đường là bệnh rối loạn nội tiết do cơ thể không sản xuất hoặc sản xuất không đủ insulin. Do sự thiếu hụt insulin dẫn tới lượng đường trong máu tăng cao, lâu dần phát triển thành bệnh.

Bệnh tiểu đường có thể chữa khỏi tuy nhiên khả năng tái phát bệnh cũng cao. Thông thường khi bệnh tiểu đường mới chớm, tức là chỉ số đường huyết vừa vượt mức cho phép thì quá trình chữa tiểu đường chưa phải dùng thuốc. Người bệnh cần thay đổi chế độ ăn uống giảm đường.

Thuốc nam chữa bệnh tiểu đường
Do lượng đường trong máu

Thực tế, nhu cầu cung cấp năng lượng cho cơ thể của bệnh nhân tiểu đường cũng như người bình thường. Nhưng người bệnh cần thực hiện chế độ ăn kiêng phù hợp, tránh xa các đồ ngọt chứa nhiều đường, hạn chế đồ nhiều mỡ, chất đạm, các loại đồ hộp…       Thay vào đó, bệnh nhân tiểu đường nên ăn thực phẩm nhiều chất xơ vì chất xơ giúp làm chậm quá trình hấp thu đường vào máu, hỗ trợ ổn định đường huyết.

Bệnh tiểu đường giai đoạn đầu thường có ít dấu hiệu nhận biết. Đa số các bệnh nhân tiểu đường phát hiện được bệnh khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn phát triển nhanh, hàm lượng đường trong máu cao, các dấu hiệu đã thể hiện rõ như khát nước, tiểu đêm nhiều.

Tư vấn bệnh tiểu đường


Bệnh tiểu đường tuy không trực tiếp đe dọa đến tính mạng con người ngay nhưng nó có thể khiến cuộc sống người bệnh bị đảo lộn. Để phòng ngừa bệnh tiểu đường, chúng ta nên đi khám bệnh định kì để phát hiện và chữa bệnh kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quà tặng bạn