Nguồn gốc của bệnh trĩ ở người lớn tuổi

Bệnh trĩ là bệnh giãn tĩnh mạch của vùng lỗ đít trực tràng có tỷ trọng người bận rộn khá cao, đặc biệt ở người cao tuổi. người bệnh trĩ thường đi khám và chữa trị rất muộn sau nhiều năm. Bệnh tuy có ảnh hưởng tới cuộc sống mà không nguy hại tới tính mạng nên bệnh nhân thường bỏ lỡ, song song cũng vì bệnh ở vùng bí mật nên người bệnh thường ngại đi khám nhất là nữ giới...

Nguồn gốc

- Trĩ là bệnh rất phổ biến, đứng hàng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn tới nhập viện. Bệnh trĩ là hiện tượng tác động khăng khít tới đám rối tĩnh mạch ở vùng cuối trực tràng và lỗ đít, khi đám rối tĩnh mạch vùng phía cuối trực tràng và lỗ đít bị phình, giãn tĩnh mạch ra gọi là trĩ. Vì vậy trĩ là một loại bệnh của huyết quản tĩnh mạch. Bệnh này thuộc bệnh ở công ty mô bởi vì chất lượng của mô tĩnh mạch kém nên khi máu ứ đọng sẽ làm cho tĩnh mạch giãn, phình ra.


biểu hiện trĩ nội
- Nguyên nhân gây nênbệnh trĩcho tới nay chưa xác định được một cách chắc chắn, người càng nhiều tuổi thì nguy cơ bị trĩ càng cao. Nhiều nhân tố tiện nghi khiến cho nguy cơ mắc bệnh trĩ tăng cao như viêm ruột già mãn tính, táo bón kéo dài, những trường hợp bởi vì ngồi để đi ngoài thời gian lâu, rặn mạnh làm cho áp lực trong ổ bụng và sức ép trong trực tràng, trong ống lỗ đít tăng cao khiến tĩnh mạch trực tràng và hậu môn bị phình, giãn ra bởi vì chất lượng của tổ chức mô kém gây nên bệnh trĩ.

- Những người công trạng nặng nhọc như mang vác, đội vật nặng lên đầu, lên vai (công nhân bốc vác ở các bến cảng) làm cho áp lực trong ổ bụng tăng lên một cách đáng kể trong nhiều tháng, thậm chí nhiều năm cũng có nguy cơ cao bị mắc bệnh trĩ.

- Một số nghề bởi phải ngồi lâu, đứng liên tục như thợ may, thợ đứng máy, một số cán bộ văn phòng, làm nghề đánh máy vi tính... cũng có nguy cơ bị bệnh trĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quà tặng bạn