Suy giãn tĩnh mạch chân

Tôi thế hệ đi khám sức khoẻ và được chẩn đoán mắc triệu chứng suy giãn tĩnh mạch chân. Xin thầy thuốc tư vấn giúp căn nguyên và nguyên tắc điều trị căn bệnh này như thế nào?

Đỗ Tiến (Hậu Giang)

Bệnh suy giãn tĩnh mạch chân còn gọi là suy giãn tĩnh mạch chi dưới để diễn tả sự làm giảm chức năng đưa máu trở về tim của hệ thống tĩnh mạch ở chân. Đây là bệnh lý liên quan nhiều tới chính sách làm việc và ăn uống, thường xuất hiện ở những người có cân nặng dư thừa hoặc công việc nghề nghiệp yêu cầu phải đứng hoặc ngồi quá lâu hoặc ở những người cao tuổi.

bệnh suy giãn tĩnh mạch chân

Để làm chậm tiến triển của bệnh, cần loại trừ những thói quen bất lợi là đứng, ngồi lâu, khiêng vác nặng... Nếu bệnh ở giai đoạn nhẹ, có thể điều trị làm giảm dấu hiệu với các thuốc tăng trương lực tĩnh mạch, kết hợp với mang tất thun (tất tĩnh mạch) tạo sức ép ngăn máu chảy ngược. Nếu bệnh ở thời đoạn nặng gây đau nhiều và nổi nhiều búi mạch, có thể phải cần đến nguyên lý giải phẫu lấy bỏ bớt một đôi tĩnh mạch vùng chân.

Đối với người làm công tác văn phòng phải ngồi nhiều hạn chế ngồi liên tục suốt 8 giờ làm việc bởi như thế sẽ không tốt cho bệnh suy tĩnh mạch mạn tính, cũng như bệnh mạch vành. Nên tranh thủ đi đứng giải lao khoảng 30-60 phút/lần. Trong lúc ngồi làm việc, có thể kết hợp tập các bài tập vận động chân như: co duỗi những ngón chân, gập duỗi cổ chân, nhón gót... để máu lưu chuyển tốt hơn. Tập thể thao bằng cách đi bộ nhanh, vừa đi vừa nghỉ, gác chân cao cũng tốt cho bệnh tĩnh mạch. Nếu có điều kiện, bơi lội là môn thể thao thích hợp nhất cho bệnh lý này.

Về dinh dưỡng nên ăn uống bằng vận, hoàn toản theo nhu cầu làm việc tập tành, tránh để bị thừa cân béo múp, ăn nhiều rau quả để đủ vitamin và chất xơ (ít nhất 400 - 500g rau và trái cây mỗi ngày).

1 nhận xét:


  1. Chuyên Sỉ/ lẻ dược phẩm điều trị suy giãn tĩnh mạch Rotuven 300

    Hiện nay, bệnh lý về suy giãn tĩnh mạch là giai đoạn co giãn nhánh mạch máu nhỏ, như sợ chỉ đỏ sự co giãn này cũng xảy ra với các mạch máu to ở dưới lớp da một cách ngoằn ngoèo, từ từ sẽ không có tĩnh mạch để co giãn nữa, sẽ dẫn đến cẵng chân sẽ lỡ loét ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng đi lại. Nguy hiểm hơn những cục máu này không còn co giãn được nữa, máu sẽ tích tụ đông lại không chảy về tim được, máu sẽ không bơm lên phôi được gây tắc động mạch phổi, hậu quả nặng nhất sẽ gây đột tử.

    Để thay đổi chất lượng, nâng tầm cuộc sống của bạn. Nay Công Ty Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu BBU, chính thức bỏ sỉ dược phẩm điều trị suy giãn tĩnh mạch Rotuven 300 cho các đại lý, chi nhánh Dược phẩm tại thị trường Việt Nam. Chuyên Sỉ/ lẻ dược phẩm điều trị suy giãn tĩnh mạch Rotuven 300.

    Thành phần: Điều trị suy giãn tĩnh mạch Rotuven®300
    Mỗi viên nang Rotuven®300 chứa 300 mg cao khô Hạt dẻ ngựa và 200 mg Rutin (trích tinh từ nụ hoa hòe).

    Cơ sở khoa học: Điều trị suy giãn tĩnh mạchRotuven®300
    Rotuven®300 sản xuất tại Mỹ, chứa 100% thảo dược thiên nhiên gồm 2 thành phần chính:
    Cao Hạt dẻ ngựa: đã được sử dụng từ lâu tại bởi giới y khoa Châu Âu để điều trị bệnh giãn tĩnh mạch chân. Các chế phẩm chứa cáo hạt dẻ ngựa được các bác sĩ tại Đức kê toa nhiều nhất cho bệnh suy giãn tĩnh mạch.
    Rutin: là 1 flavonoid chiết xuất từ nụ hoa hòe.
    Rutin có tác dụng làm bền thành mạch nhờ tác dụng làm tăng trương lực tĩnh mạch, củng cố sức bền thành mạch, do đó hạn chế được hiện tượng bị suy tĩnh mạch khi lớn tuổi. Rutin còn có tác dụng chống viêm và tác dụng chống kết tập tiểu cầu.

    Tác dụng: Điều trị suy giãn tĩnh mạch Rotuven®300
    Rotuven®300 là sản phẩm thảo dược sản xuất tại Mỹ, được chiết xuất từ hạt dẻ ngựa và hoa hòe.
    Tác dụng chủ yếu của Rotuven®300 là điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch chân gồm: đau chân, nặng chân, phù chân, ngứa và khó chịu ở chân.

    CÔNG TY CỔ PHẦN XNK BBU
    Trụ sở chính: Số 14/16C7, Đường Hoàng Hoa Thám, Phường 13, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
    Tel: 08 6273 3456 Fax: 08 3856 9823
    Mã số thuế: 0312539862
    Hotline: 0969 232 969 (Zalo, Viber)
    Email: bbuvn68@gmail.com

    http://bbu.vn/chuyen-si-le-duoc-pham-dieu-tri-suy-gian-tinh-mach-rotuven-300.html

    Trả lờiXóa

Quà tặng bạn