Tĩnh mạch bị mệt mỏi bởi đâu?

Tĩnh mạch bị “mệt mỏi” là do quá sức chịu đựng của nó. Thành mạch được cấu tạo vì các tế bào cơ xếp tiếp nối vào nhau, và chỉ có độc nhất một lớp mỏng dính mà thôi. Cũng giống như các cơ bắp chân, bắp tay, khi làm việc quá sức sẽ thấy mỏi và mệt, cần phải nghỉ ngơi để bình phục sức khỏe của cơ. nhưng mà tĩnh mạch không được ngơi nghỉ do chúng ta không nhận diện nó bị mỏi mệt, nhưng chỉ biết khi khởi đầu xuất hiện các triệu chứng sớm suy tĩnh mạch, lúc đó nó đã bị dãn rồi. Giải pháp chữa bệnh giãn tĩnh mạch chân

Áp lực bởi vì đâu mà có?

Vì hậu quả của phong độ đứng thẳng và lối sống kém vận động, loài người là sinh vật sống bị bệnh tĩnh mạch rất phổ biến. Sự thiếu vận động thể lực và đứng hoặc ngồi quá lâu đã đè nặng một áp lực đáng kể lên hệ thống tĩnh mạch trong nhiều giờ một ngày. Hoạt động bơm của cơ lúc này không còn giúp đỡ thỏa đáng cho việc chuyển vận máu về tim, bởi các bắp cơ không vận động. Máu bị tắt nghẽn ngày càng nhiều, khiến cho áp lực bên trong lòng mạch tăng lên theo thể tích máu ngày càng tăng. Tĩnh mạch nỗ lực “giữ lại” lại bằng cách cố sức co lớp cơ mỏng của nó, nhưng mà khi lượng máu ứ quá nhiều và liên tiếp tăng về cuối ngày làm việc, nó sẽ “mệt lã” và “buông xuôi”, tạo các lỗ hở giữa các tế bào cơ, và nước trong lòng mạch thoát ra ngoài, gây nên xưng chân.

triệu chứng suy giãn tĩnh mạch chân

Một cơ địa di truyền và tuổi mập dần hoặc sự góp phần của các nội tiết tố (hormone) và còn thêm mang thai nhiều lần sẽ tạo thêm nhiều ăn hại cho tĩnh mạch.

Tĩnh mạch bị căng phồng lên bởi vì đường kính tĩnh mạch tăng lên nên các van không còn đóng kín nữa, tác dụng của van “một chiều” không còn. vì đó, máu càng chảy ngược xuống và hệ thống tĩnh mạch nông – bởi vì không được nhất mực vì cơ hoặc xương – bị căng phồng lên và thể hiện tĩnh mạch dãn ngoằn nghèo dưới da.

Vậy hệ thống tĩnh mạch dãn là gì?

“Chứng giãn tĩnh mạch” (varicose) là một thuật ngữ y học, sử dụng để miêu tả các tĩnh mạch bị dãn, căng phồng lên một cách thất thường và lâu dài. hệ thống tĩnh mạch này không bao giờ bình phục được tính bầy hồi ban đầu của nó, làm cho nó chẳng thể vận tải máu một cách hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quà tặng bạn