Cách chọn bánh cho người tiểu đường


Ăn quá nhiều bánh kẹo, đồ ngọt là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến mắc bệnh tiểu đường hay còn gọi là bệnh đái tháo đường. Tuy nhiên, người bị tiểu đường không phải kiêng kị hoàn toàn bánh kẹo. Chỉ cần biết cách chọn bánh cho người tiểu đường phù hợp, chúng ta vẫn có thể thưởng thức bánh theo sở thích của mình.

Thực phẩm chức năng cho người mắc bệnh tiểu đường
Thực phẩm dành cho người tiểu đường

Bánh cho người tiểu đường cần chứa hàm lượng đường cực thấp để đảm bảo không làm tăng chỉ số đường huyết. Bạn nên chọn những loại bánh dùng các loại chất tạo ngọt thay thế đường, chẳng hạn như bánh Fresh Garden. Loại bánh này dùng các chất tạo ngọt như maltitol, isomalt chiết xuất từ củ cải đường. Do đó, bánh này không ảnh hưởng đến bệnh nhân mắc đái tháo đường.

Với những loại bánh có đường, người mắc bệnh tiểu đường thường được các bác sĩ khuyến cáo là không nên ăn vì sẽ làm đường huyết trong máu sẽ tăng lên. Tuy nhiên, với loại bánh ít đường, chúng ta vẫn có thể sử dụng nhưng với số lượng ít. Chẳng hạn như bánh quy Resoni, bánh bông lan Quasure Light dành cho người tiểu đường. Chúng không làm tăng lượng đường huyết trong máu. Với các loại bánh chứa hàm lượng chất xơ cao,người bệnh cũng có thể sử dụng vì chất xơ giúp chuyển hóa và làm ổn định đường huyết.

Thuốc chữa bệnh tiểu đường tốt nhất
Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ

Đối với người bệnh tiểu đường, việc chọn loại bánh nào tốt cho bệnh là rất quan trọng bởi thành phần làm bánh thường chứa lượng đường khá cao. Cách chọn bánh cho người tiểu đường đó là bạn nên xem kĩ thành phần bánh trước khi mua để có được sản phẩm tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quà tặng bạn