Suỹ giãn tĩnh mạch bởi máu ứ đọng

Theo cuộc khảo sát của chúng tôi, thì suy tĩnh mạch mãn, giãn tĩnh mạch chân là bệnh mãn tính và tiến triển. Đây là căn bệnh lý làm suy van hệ tĩnh mạch chi dưới, gây suy giảm đáng kể công dụng lưu thông máu từ ngoại biên trở về tim của các tĩnh mạch. Duyên cớ của bệnh chính là hiện tượng máu bị ứ trệ.

Khi máu ứ đọng ở ngoại biên kéo dài sẽ làm huyết mạch tan biến dần công dụng, thành mạch giãn ra, nhiều đoạn phân thành búi huyết khối. Nếu không được chữa trị, huyết khối sẽ theo các tĩnh mạch chủ dưới lên tĩnh mạch chủ trên và đi vào động mạch phổi, gây tắc và người bệnh có thể tử vong.

Ceteco Tri-Giatimac hỗ trợ điều trị suy giãn tĩnh mạch chân và trĩ
Thuốc Tri-Giatimac giúp điều trị suy giãn tĩnh mạch

Người bệnh suy tĩnh mạch chân thường có nhức mỏi, nặng chân, tê, cảm giác bị châm chích như kiến bò, bị vọp bẻ về đêm…

Bình thường sau một ngày làm việc, chân của người bệnh thường xuất hiện phù nhẹ, biểu lộ của tình trạng máu ứ đọng, kém lưu bình thường vì phải làm việc trong hiện tượng đứng liên tục hoặc ngồi nhiều ở một phong độ.

Với người mang thai, bụ bẫm, chế độ ăn ít chất bã (nhiều giết và chất bột đường, ít ăn rau, trái cây), người ít vận động… cũng dễ bị bệnh. Một nhóm duyên cớ khác cũng gây suy tĩnh mạch mãn, giãn tĩnh mạch chi dưới trong thời gian này được nhiều chuyên gia trên thế giới nhắc tới là hiện tượng căng thẳng (stress) bởi vì sức ép trong cuộc sống và công việc hằng ngày.

Người ta cho rằng những người nhập cư có tỉ lệ bị bệnh cao hơn các nhóm khác trong cộng đồng vì họ phải lo âu nhiều thứ hơn trong cuộc sống…

Tại các bệnh viện lớn ở Tp Hồ Chí Minh thường xuyên tiếp thu những người bị bệnh suy tĩnh mạch mãn và giãn tĩnh mạch chân ở những giai đoạn không giống nhau.

Khoảng 50% số bệnh nhân mắc bệnh ở thời đoạn 3-4 trở lên, nhiều trường hợp ống quyển, bàn chân đã phù, chuyển đổi màu da và lở loét cần can thiệp giải phẫu hoặc laser nội tĩnh mạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quà tặng bạn