Chính sách ăn uống cho người suy giãn tĩnh mạch

Sau khi mày mò tìm hiểu về bệnh suy tĩnh mạch, tôi thấy mình có những thể hiện như: Sưng bắp chân, phồng mạch máu, phù nề hà chân về chiều. Những dấu hiệu này trong thời gian này rõ ràng rệt, khác lạ là chi dưới của tôi bị phồng lên nhiều chỗ và có cảm giác nặng nề về chiều. Vậy tôi xin hỏi thầy thuốc chữa bệnh này ra sao và khám bệnh ở đâu vậy, chế độ ăn cho người suy giãn tĩnh mạch ra sao?

Các dấu hiệu trên rất có thể là triệu chứng của suy giãn tĩnh mạch. Với việc phù chân, tĩnh mạch nông giãn và phình lên ở nhiều chỗ như vậy thì hiện tượng suy tĩnh mạch đã khá nặng và chuyển sang suy giãn tĩnh mạch độ II hoặc độ III theo phân loại CEAP của Hiệp hội tĩnh mạch học Thế Giới.

Những triệu chứng rõ rệt của bệnh suy giãn tĩnh mạch chân

Với chừng độ trên, việc điều trị cốt tử bao gồm đốt tĩnh mạch giãn với sóng cao tần (RFA) hoặc giải phẫu. Trong khi các cách thức chữa trị khác như dùng thuốc chống viêm và tăng sức bền của thành tĩnh mạch, vật lý trị liệu, dùng vớ Y khoa… chỉ là điều trị phụ trợ.

Bạn có thể đến các bệnh viện có chuyên khoa huyết quản để khám.

Chính sách ăn uống cho người bị suy giãn tĩnh mạch chi dưới là một trong các phương thức điều trị hữu hiệu cho người bệnh bị suy tĩnh mạch.

Việc có một chế độ ăn ăn nhập có nhiều chất xơ là rau xanh, vitamin khác lạ là vitamin C có tác dụng làm bền thành tĩnh mạch là rất quan trọng. Tránh ăn nhiều giết thịt, chất bột đường… Đi bộ chậm hàng ngày hoặc bơi lội là các biện pháp thể thao tốt nhất nằm phòng tránh và điều trị bệnh suy tĩnh mạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quà tặng bạn