Các giải pháp phòng ngừa suy giãn tĩnh mạch

Việc điều trị giãn tĩnh mạch chân, giãn tĩnh mạch chân tùy thuộc vào chừng độ bệnh và cách đề phòng tái phát. Với mức độ bệnh 1, 2, 3 (chưa bị phù, chuyển đổi màu da chân và loét), chỉ cần chữa trị bảo tồn bằng cách sử dụng thuốc, bằng cách duy trì mang vớ sức ép thích hợp với cỡ chân và tập luyện theo lời khuyên, tránh để máu ngoại biên ứ trệ sẽ ngăn ngừa đáng kể sự tiến triển của bệnh.

Khi mắc bệnh từ độ 4 trở lên, việc điều trị bảo tàng ít hiệu quả thì cần điều trị can thiệp kết hợp với việc phòng chống tái phát bệnh.

Mang vớ y khoa
Mang vớ y khoa hỗ trợ điều trị suy giãn tĩnh mạch

Bây giờ với sự ra đời của các phép tắc điều trị can thiệp ít lấn chiếm như chích xơ, khác biệt biện pháp laser nội tĩnh mạch đã đem đến những ích lợi đáng kể cho người bệnh vì điều trị được trong ngày, ít đau, tỉ lệ thành quả cao, ít di chứng.

Theo các bác sĩ chuyên khoa ngành tĩnh mạch, qui định dự phòng bệnh giãn tĩnh mạch là làm bất cứ việc gì giúp máu lưu thông tốt là được. Để khắc phục hiện tượng ứ đọng máu ngoại biên, cần đồng bộ thực hiện sa thải các nguy cơ bị bệnh.

Cụ thể, tránh đứng, ngồi quá lâu một tư thế, phối hợp với các biện pháp ngừa như tập hít thở sâu, thường xuyên vận động, khi nằm nghỉ nên kê cao chân 15-20 độ.

Song song dùng thuốc đúng liều theo căn dặn của thầy thuốc, mang vớ sức ép khi đứng, ngồi lâu một phong độ và tái khám định kỳ theo chuyên khoa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quà tặng bạn