Những cách chữa trị bệnh suy giãn tĩnh mạch tinh hoàn

Điều trị giãn tĩnh mạch tinh hoà​n bằng thuốc

- Khám lâm sàng trong phòng ấm vài phút sẽ sờ thấy búi tĩnh mạch tinh giãn và siêu âm Doppler thấy đường kính tĩnh mạch tinh trên 2.5mm.

- Trong những trường hợp giãn nhẹ thì cần khám chú ý và làm nghiệm pháp Valsava mới phát hiện được (Nghiệm pháp Valsava sẽ làm tĩnh mạch thừng tinh phệ lên và hiện rõ dưới da).


Một trong những triệu chứng của giãn tĩnh mạch tinh

Phương thức điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh

- Khoảng 1/10 người nam có giãn tĩnh mạch thừng tinh. mặc khác, nhiều người có tĩnh mạch thừng tinh giãn không có thất thường về số lượng tinh trùng hay các trình trạng về thừng tinh.

- Không phải tất cả người bệnh có giãn tĩnh mạch thừng tinh đều cần phải giải phẫu

Chờ đợi và theo dõi: Nếu tĩnh mạch thừng tinh không giãn bự hơn và không gây khó tính thì không cần chữa trị, theo dõi thêm các biểu hiện khác như cảm giác nóng ở bìu hoặc đau tức.

Phẫu thuật (cột tĩnh mạch thừng tinh giãn)

- Xu hướng hiện nay trong phẫu thuật hơn là chữa trị giãn tĩnh mạch thừng tinh bằng thuốc do chữa trị giãn tính mạch thừng tinh là thực hiện phẫu thuật vi phẫu (dùng kính phóng đại để nhận diện động mạch, tĩnh mạch, hệ bạch mạch…) để cột các tĩnh mạch giãn.

- Phẫu thuật có thể thực hiện với gây tê hay gây mê. Bình thường bệnh nhân nằm lại trong cơ sở ý tế một hoặc nhì ngày sau giải phẫu. Tránh hoạt động mạnh trong vòng 48 giờ sau giải phẫu, sau đó có thể tiếp tục hoạt.

- Bên cạnh đó, còn giải pháp phẫu thuật chữa trị khác nữa là thuyên tắc tĩnh mạch. Các bác sĩ sẽ tiêm vào các tĩnh mạch giãn ở vùng bẹn bìu, chụp hình hệ tĩnh mạch tinh, sau đó bơm chất tạo xơ vào các tĩnh mạch giãn. tỷ trọng tái phát của phương thức này khá cao 10- 15%.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quà tặng bạn